▪ Chủ đề: "Hiệp thông Đa Minh: Thăng tiến Đời sống Huynh đệ Cộng đoàn"
▪ Châm ngôn: "Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung." (1Cr 12,7)

Bản tin Tỉnh hội 2023 - Thứ Hai, 11/12

Trong hôm nay, tại đại sảnh của Trung tâm Mục vụ, nơi diễn ra Tỉnh hội, còn thấy có một chiếc bàn, được ưu ái đặt ở vị trí trung tâm, dễ thấy nhất, trên đó trưng bày các đầu sách do Anh em Học viện Đa Minh chuyển ngữ hay chấp bút. Bàn trưng bày, thiết nghĩ, không chỉ để giới thiệu các tác phẩm của các anh em trẻ trong Tỉnh dòng, mà còn như một sự "báo công", "chào mừng" mà các anh em dành cho Tỉnh hội đợt này: rất nhiều đầu sách trưng bày trên bàn, được xuất bản liền ngay trước ngày Tỉnh hội khai mạc.

Sáng nay, Thánh lễ với ý chỉ cầu nguyện cho ơn gọi Nữ đan sỹ, do cha Giuse Lý Văn Thưởng, OP., Bề trên Tu viện Cát Đàm chủ tế cùng hai cha Giuse Phạm Quốc Văn và Phaolô Cao Chu Vũ đồng tế. Trong bài giảng, cha Giuse Phạm Quốc Văn mời gọi anh em chiêm ngắm sự ngạc nhiên trong đức tin của dân chúng trong bài Tin Mừng (Lc 5,17-24). Dân chúng sửng sốt ngạc nhiên về lời giảng của Đức Giêsu, chúng ta ngạc nhiên về niềm tin của người nhà người bại liệt cũng như chính niềm tin của anh ta vào Đức Giêsu. Đức Giêsu không chỉ tha tội cho anh, điều không thể nhìn thấy bằng mắt thường, mà còn chữa anh khỏi tật nguyền, phép lạ nhãn tiền. Nếu chúng ta cũng bước đi trong đức tin, rao giảng trong đức tin chúng ta cũng sẽ được nếm trải điều ngạc nhiên kỳ diệu đó.


Tỉnh hội đã đi được phân nửa chặng đường, cũng có những ý kiến trái chiều, cũng có những ngạc nhiên, nhưng tất cả "vì ích chung". Vì nơi đâu có sự hiệp nhất và dám bước đi cách vững tin thì nơi đó có Chúa Thánh Thần, có sự ngạc nhiên trong đức tin. Chúa Thánh Thần chính là tác nhân giúp cho việc cầu nguyện và lắng nghe của anh em nghị huynh trở nên một hành trình thú vị. Tỉnh hội đang bước đi trong Thánh Thần, để Chúa Thánh Thần tỏ hiện ra nơi mỗi người mỗi cách ngõ hầu chúng ta có được bài học đức tin như những người mang anh bại liệt đến cho Chúa. Ước mong chính các nghị huynh và cả anh em Đa Minh nữa cũng gặp được Đức Giêsu khi được sai đi loan giảng Tin Mừng trong hoàn cảnh của mỗi người, đồng thời cũng mang những bất toàn và tội nhân đến để được Chúa chữa lành cả tâm hồn lẫn thể xác.


Sau Thánh lễ là bữa điểm tâm đông đủ và rộn ràng, với nhiều câu chuyện thú vị được thâu hoạch sau một ngày Chúa Nhật nghỉ ngơi. Hôm nay, các Ủy ban có thêm thời gian cho việc duyệt xét kỹ càng hơn các bản dự thảo của mình, để sẵn sàng trình trước công hội vào những ngày tiếp theo.

Theo 1 nghiên cứu khoa học: Cờ Domino giúp giảm căng thẳng rất tốt! 😝

Cũng trong hôm nay, tại đại sảnh của Trung tâm Mục vụ, nơi diễn ra Tỉnh hội, còn thấy có một chiếc bàn, được ưu ái đặt ở vị trí trung tâm, dễ thấy nhất, trên đó trưng bày các đầu sách do Anh em Học viện Đa Minh chuyển ngữ hay chấp bút. Bàn trưng bày, thiết nghĩ, không chỉ để giới thiệu các tác phẩm của các anh em trẻ trong Tỉnh dòng, mà còn như một sự "báo công", "chào mừng" mà các anh em dành cho Tỉnh hội đợt này: rất nhiều đầu sách trưng bày trên bàn, được xuất bản liền ngay trước ngày Tỉnh hội khai mạc.




Ban Thông tin Tỉnh hội
Mới hơnCũ hơn
Chưa có bình luận
    Tham gia bình luận
    comment url