▪ Chủ đề: "Hiệp thông Đa Minh: Thăng tiến Đời sống Huynh đệ Cộng đoàn"
▪ Châm ngôn: "Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung." (1Cr 12,7)

Bản tin Tỉnh hội 2023 - Ngày 02 (05/12/2023)

Ngày thứ 2 của Tỉnh hội bắt đầu với Thánh lễ Cầu cho Tỉnh hội diễn ra trong ân sủng và dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, do cha Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, O.P. – nguyên Bề trên Giám tỉnh chủ tế, cùng với đồng tế 1 là cha Raphaen Nguyễn Văn Chúc, O.P., và đồng tế 2 là cha Giuse Nguyễn Văn Hiển, O.P.

Ngày thứ 2 của Tỉnh hội bắt đầu với Thánh lễ cầu cho Tỉnh hội diễn ra trong ân sủng và dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, do cha Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, O.P. – nguyên Bề trên Giám tỉnh chủ tế, cùng với đồng tế 1 là cha Raphaen Nguyễn Văn Chúc, O.P., và đồng tế 2 là cha Giuse Nguyễn Văn Hiển, O.P.

Trong bài giảng hôm nay, dựa vào nội dung 2 bài đọc Lời Chúa: Is 11, 1-10 và Lc 10, 21-24, cha chủ tế hướng cộng đoàn vào một điểm chính: chính Chúa Thánh Thần hướng dẫn cuộc đời và sứ vụ của Đức Giêsu. Dưới ánh sáng Lời Chúa, cha chủ tế ước mong những nghị quyết sắp tới của Tỉnh dòng được bàn thảo dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, phỏng theo ý lực của Sách Công vụ Tông đồ: "Thánh Thần và chúng tôi quyết định... " (x. Cv 15, 28).


Phiên họp khoáng đại thứ 2 của Tỉnh hội bắt đầu lúc 8g00 sáng. Nghị huynh đoàn tiếp tục lắng nghe và thảo luận các Bản Kiến nghị của tập thể và cá nhân trong Tỉnh dòng và Phụ tỉnh. Vị chủ tọa tham vấn nghị huynh về tên gọi của các bản dự thảo cũng như sắp xếp thành viên cho các tiểu ban Công vụ. Kế đến, anh em lắng nghe tham luận của cha Tổng quản lý Tỉnh dòng, cha Đặc trách Tông đồ, và cha Giám đốc Học vụ. Sau mỗi bản điều trần, quý cha hữu trách đã giải đáp một phần những thắc mắc cùa quý nghị huynh, phần còn lại được ủy thác cho Công vụ cứu xét.

Buổi chiều, công hội tiếp tục lắng nghe ý kiến và đề xuất của quý nghị huynh về những tiêu chí thiết yếu cho việc điều hành Tỉnh dòng trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, cha Bề trên Phụ tỉnh cũng làm sáng tỏ sứ vụ hiệp thông giữa Phụ tỉnh và Tỉnh dòng như một sinh thể duy nhất và sống động, cả hai cùng hỗ trợ và liên đới với nhau. Tiếp đến, vị chủ tọa công bố danh sách thành viên của sáu tiểu ban mà công hội đã chuẩn thuận buổi sáng: 1) Giảng thuyết; 2) Hiệp thông; 3) Đào tạo; 4) Học vấn; 5) Kinh tế; 6) Quản trị và Tu chính Quy chế Tỉnh dòng. Dĩ nhiên, việc sắp xếp các thành viên vào mỗi tiểu ban dựa vào nguyện vọng của mỗi nghị huynh. Tiếp đến, công hội thảo luận về đường hướng của Tỉnh dòng, và phác họa những tố chất thiết thực cho chức vụ điều hành Tỉnh dòng, nhằm có thể đáp ứng phần nào những nhu cầu hiện tại và tương lai của Tỉnh dòng. Phiên họp buổi chiều kết thúc lúc 16g10.

BTCTH
Mới hơnCũ hơn
Chưa có bình luận
    Tham gia bình luận
    comment url